SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH KẾ TOÁN NHẬN BẰNG KHEN “GIẢI THƯỞNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC” 2021

Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm với sự hỗ trợ của Cục Công tác phía Nam – Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là cơ quan thường trực của Ban tổ chức. Đây là một sân chơi học thuật, giúp các bạn sinh viên trên cả nước có cơ hội học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của sinh viên. Năm 2021, Giải thưởng đã thu hút 132 trường ĐH – CĐ, Học viện đến từ 32 tỉnh, thành trong cả nước với 1.251 đề tài của 5.900 sinh viên, với 2.030 giảng viên hướng dẫn tham dự. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, Giải thưởng có sự tham gia chấm thi vòng bán kết của hơn 400 nhà khoa học, trong đó có hơn 100 chuyên gia, giảng viên đến từ các trường đại học ở các địa phương ngoài TPHCM. Giải thưởng có tổng cộng 12 lĩnh vực bao gồm: Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh – Y sinh; Công nghệ thông tin; Công nghệ Thực phẩm; Giáo dục; Kinh tế; Kỹ thuật; Nông Lâm Ngư nghiệp; Pháp lý; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường, Xã hội và Nhân văn.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chú trọng, khuyến khích sinh viên thamn gia sân chơi thú vị này từ năm 2014. Năm 2015, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chỉ có 5 đề tài tham gia giải thưởng NCKH Eure’ka, thế nhưng đến năm 2020 số lượng đề tài tham gia của trường đạt đến 40, đây là số lượng không nhỏ, không thua kém các trường ĐH khác. Năm 2021, trường Đại học Nguyễn Tất Thành xuất sắc với 4 đề tài bước vào vòng chung kết của Giải thưởng Euréka lần thứ 23 năm 2021 ở 4 lĩnh vực: Công nghệ thực phẩm, Nông lâm ngư nghiệp, Công nghệ hóa dược, Công nghệ thực phẩm

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có 04 đề tài vào vòng chung kết EURE’KA 2021

Nguồn: https://eureka.khoahoctre.com.vn/

Khoa tài chính kế toán cũng đã khuyến khích sinh viên của Khoa tham dự giải thưởng nghiên cứu khoa học danh giá này. Năm 2021, với sự hỗ trợ của các Thầy Cô trong khoa 8 bạn sinh viên xuất sắc về mảng nghiên cứu khoa học đã tham dự giải thưởng. Hoạt động góp phần truyền cảm hứng về nghiên cứu khoa học liên quan tới lĩnh vực kinh tế của sinh viên.

Giải thưởng diễn ra từ tháng 9 tới tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên việc trao giấy khen được lùi lại. Các bạn tham gia đã nhận được bằng khen, giấy chứng nhận tham gia Giải thưởng của Ban chấp hành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Giấy khen này có ý nghĩa lớn khi tháng 3 là tháng Thanh Niên.

Hình: Giấy chứng nhận tham gia Giải thưởng của bạn Thuỳ Hương

Các bạn đoàn viên, Thanh niên của Khoa hãy theo dõi thông tin về Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka lần thứ 24 năm 2022 trên website  và fanpage của Khoa để đăng kí tham dự n

Viết bài: TS. Trần Thị Thanh Huyền

Call Now