Thị trường tài chính thận trọng chờ kết quả cuộc họp của FED

Trong tháng 3/2022 lạm phát của Mỹ đã đạt mức 6,6% mức cao nhất lịch sử trong vòng 40 năm qua, để kiểm soát lạm phát có thể FED sẽ làm 2 việc một lúc là tăng lãi suất đồng USD và thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ. nhưng vấn đề thắt chặt tiền tệ sẽ ảnh hưởng như thế nào tới thị trường. đây là bài toán khó cho FED, tăng lãi suất bao nhiêu là hợp lý đủ để bù đắp cho lạm phát mà không ảnh hưởng xấu tới tăng trưởng kinh tế.

Cuộc họp cuối tháng 4 chủ tịch FED Jerome Powell nói rằng phương án tăng 0,5 điểm phần trăm được đặt lên bàn cho cuộc họp tháng 5, đây là mức tăng gấp 2 lần so với những lần tăng trước. Cũng có thể đưa ra phương án thắt chặt tiền tệ bằng cách giảm nắm giữ lượng trái phiếu nếu phương án này được kích hoạt thì suy thoái kinh tế là vấn đề khó có thể tránh khỏi.

Ngày 3/5/2022 Ủy ban thị trường mở liên bang và FED họp ngày đầu tiên, ngày 5/5/2022 phải công bố bước đi lãi suất tiếp theo.

Nếu chính sách thắt chặt tiền tệ được thực hiện thì khả năng tăng trưởng kinh tế mỹ sẽ chậm lại vì vậy bảo toàn vốn đang là mục tiêu chính của các nhà đầu tư trong thời điểm này. Hiện tại trên sàn giao dịch hàng hóa cũng giao động trong biên độ hẹp, giá vàng gần như đi ngang khi khả năng FED tăng lãi suất sẽ kiến kênh đầu tư này trở nên kém hấp dẫn hơn. Đây là thời điểm các nhà đầu tư tham gia trên thị trường tài chính đang thận trọng chờ kết quả chính thức từ cuộc họp của FED sẽ được công bố vào ngày 5/5/52022.

Chủ tịch FED Jerome Powell

Call Now