Tập huấn phương pháp thiết kế & vận hành khung Kết quả đầu ra trong giáo dục (OBE) tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

 

TS. Trần Ái Cầm phát biểu tại buổi khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình tập huấn có sự tham gia của ông Johson Ong Chen Bin, chuyên gia Tổ chức kiểm định AUN – QA; TS. Nguyễn Mỹ Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có TS. Trần Ái Cầm, Phó Hiệu trưởng; cùng Trưởng, Phó các khoa, phòng, ban, trung tâm và hơn 50 giảng viên, cán bộ, nhân viên đang công tác và giảng dạy tại Trường.

Chương trình tập huấn xoay quanh các nội dung: Khung kết quả đầu ra trong giáo dục (OBE) và Khung đảm bảo chất lượng; Xác định nhu cầu của các bên liên quan và Chiến lược gắn kết với các bên liên quan; Chuẩn đầu ra và Thang cấp độ Bloom; Thiết kế và Mapping chương trình đào tạo; Giảng dạy và học tập; Chiến lược và phương pháp hướng dẫn; Các hình thức đánh giá sinh viên; Nguyên tắc đánh giá; Thiết kế Rubries và thang đánh giá; Quản lý sự thay đổi tại nơi làm việc và khi triển khai OBE.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, TS. Trần Ái Cầm bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến 2 diễn giả là ông Johson Ong Chen Bin và TS. Nguyễn Mỹ Ngọc là những chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá chất lượng đào tạo, đã tạo điều kiện và đồng hành cùng Nhà trường trong việc trang bị cho các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, giảng viên kiến thức về năng lực đào tạo theo các khung đánh giá theo tiêu chuẩn AUN – QA và OBE từ đó giúp Nhà trường có thể định hướng và điều chỉnh chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế và đạt chuẩn đầu ra.

Có thể nói ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những trường mạnh dạn tiên phong trong việc thực hiện triển khai thiết kế chuẩn đầu ra. Khi thiết kế chuẩn đầu ra cũng là một quá trình phải kết hợp giữa học thuật rồi phương pháp sư phạm và kết hợp với các doanh nghiệp để phản biện chương trình này. Để có thể tốt nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành sinh viên phải đạt chuẩn quy định đầu ra theo từng ngành nghề, phải đạt trang bị các kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm…

Chính việc nghiêm túc thực hiện trong công tác chuẩn đầu ra đã góp phần nâng cấp được chuẩn của giảng viên, nâng cấp chất lượng của giáo viên đối với việc giảng dạy là động lực để Nhà trường tạo thương hiệu của mình và tấm bằng tốt nghiệp của sinh viên sẽ có giá trị hơn.

Call Now